Thứ Tư, tháng 12 23, 2015

Đâu là cổ phiếu vua của năm 2016?

     
Link gốc bài viết: Click để đọc bài viết gốc bằng tiếng Anh
CNBC mới đây đã thực hiện một cuộc khảo sát các triệu phú về TTCK năm 2016 và đâu sẽ là cổ phiếu “vua” trong danh mục đầu tư của họ. Nhận định chung của các triệu phú là thị trường sẽ không tăng trưởng mạnh, thậm chí là lợi tức đầu tư sẽ bị giảm sút.

[​IMG]

Chỉ có khoảng 46% các nhà triệu phú cho rằng chỉ số S&P 500 sẽ tăng trưởng 5% tới 10% và các công ty chứng khoán và các nhà môi giới tư vấn với khách hàng rằng S&P 500 sẽ có diễn biến không bất ngờ trong 2016.

Tuy nhiên, sẽ có 3 nhóm cổ phiếu sẽ chiếm “thế thượng phong” trong danh mục đầu tư của các triệu phú đó là: công nghệ, tài chính và y tế. Nhóm y tế là một ẩn số thú vị trong ba nhóm này. Công nghệ và tài chính luôn là nhóm dẫn đầu trong năm vừa qua, tuy nhiên y tế sẽ bắt đầu nổi lên trong năm 2016.

Số lượng các nhà đầu tư xác nhận rằng họ sẽ tăng tỷ lệ đầu tư vào cổ phiếu ngành chăm sóc sức khỏe đã tăng từ 13% lên 16%. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cổ phiếu y tế đã vượt lên ngành tài chính. Số lượng các nhà đầu tư chọn cổ phiếu tài chính đã giảm từ 23% xuống 12% sau khi Fed tuyên bố bắt đầu tăng lãi suất.

Trong khi đó, 20% các nhà đầu tư vẫn chọn cổ phiếu ngành công nghệ là “ngôi sao sáng” trong danh mục của họ.

Ngoài ra, không có cổ phiếu nào nđược hơn 10% nhà đầu tư lựa chọn là cổ phiếu lớn trong danh mục của họ. Đặc biệt, các nhà đầu tư triệu phú đã không còn quan tâm nhiều tới cổ phiếu ngành năng lượng như trong năm trước. Số lượng nhà đầu tư chọn cổ phiếu ngành năng lượng đã giảm từ 12% xuống còn 8%.

Các kết quả chính từ cuộc khảo sát

• Tài chính, năng lượng và công nghệ là các ngành có tỷ lệ lớn nhất trong danh mục của các nhà đầu tư hiện nay

• Vật liệu và hàng tiêu dùng là những ngành công nghiệp có tỷ lệ đầu tư thấp nhất

• Công nghệ (20%) và y tế (16%) được lựa chọn là cổ phiếu vua trong danh mục đầu tư năm 2016. Mặc dù cổ phiếu ngành tài chính vẫn nằm trong top 3, nhưng nó đã bị truất ngôi, từ “hoa hậu” (23%) xuống “á hậu 2” (12%)

• 46% người khảo sát tin rằng S&P sẽ tăng trưởng 5-10% trong năm 2016, thấp hơn dự đoán của 6 tháng trước

• Hơn 60% cho rằng thu nhập của người dân sẽ không thay đổi trong năm 2016, trong khi đó chỉ 19% tin rằng thu nhập sẽ được cải thiện

• Đa phần các nhà đầu tư kỳ vọng rằng tỷ suất lợi nhuận của họ trong năm nay sẽ là 4-6%

Đăng nhận xét