Thứ Bảy, tháng 12 19, 2015

Những cuốn sách kinh điển về đầu tư và chứng khoán

     

GIẤC MƠ CHỨNG VÀNG

Tác giả: Ngô Sơn Dương

TÂM LÝ THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN

Tác giả: George Selden
"Làm thế nào để kiểm soát được cảm giác sợ hãi cùng tâm lý hoài nghi và dự đoán được xu thế tăng giảm của thị trường?" là câu hỏi khiến không ít các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán phải đau đầu tìm lời giải đáp.

HỒI ỨC CỦA MỘT THIÊN TÀI ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN

Tác giả: Edwin Lefèvre
Hồi Ức Của Một Thiên Tài Đầu Tư Chứng Khoán lần đầu được xuất bản vào năm 1923. Đó là bức chân dung được tiểu thuyết hoá về cuộc đời của Jesse Livermore, một trong những nhà đầu cơ xuất sắc nhất mọi thời đại. Rất nhiều nhà đầu tư thuộc các thế hệ khác nhau đều thừa nhận những bài học họ rút ra được từ cuốn sách thậm chí còn nhiều hơn từ kinh nghiệm hoạt động thị trường. Lần đầu tiên được xuất bản vào năm 1923, Hồi ức của một thiên tài đầu tư chứng khoán là một cuốn sách về đầu tư chứng khoán được đón nhận và đánh giá cao trên toàn thế giới.

CHẾT VÌ CHỨNG KHOÁN: JESSE LIVERMORE

Tác giả: Richard Smitten
Cuốn sách Chết vì chứng khoán: Jess Livermore - Câu chuyện về nhà đầu tư chứng khoán vĩ đại nhất mà các bạn đang cầm trong tay nằm trong loạt sách này, là về cuộc đời của Jesse Livermore, một trong những nhà kinh doanh chứng khoán thành công nhất thế giới, nhưng chính ông cũng phải đón nhận một kết cục hết sức bi thảm: gia đình tan vỡ, tài chính phá sản và tự sát trong tuyệt vọng. Cuốn sách sẽ đem lại rất nhiều bài học bổ ích, những kinh nghiệm chắt lọc từ thăng trầm trong cuộc đời ông hẳn sẽ có giá trị và hữu ích đối với độc giả và các nhà đầu tư chứng khoán của Việt Nam hôm nay.

TRỞ THÀNH THIÊN TÀI CHƠI CHỨNG KHOÁN

Tác giả: Joel Greenblatt
John Greenbalt, nhà quản lý quỹ tài ba với những thành công lớn trên thị trường chứng khoán, đã đúc rút kinh nghiệm đầu tư của mình trong cuốn sách Trở thành thiên tài chơi chứng khoán bổ ích này. Theo ông, mỏ vàng của thị trường đôi khi lại nằm ở những nơi không ai ngờ tới: những công ty con mới tách hay mới ra đời, và thậm chí cả những công ty đang ngấp nghé bờ vực phá sản v.v.


GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN

Tác giả: John Boik
Sau một thế kỷ với sự tồn tại của mọi loại hình thị trường và mọi hình thái kinh tế, 5 nhà kinh doanh chứng khoán đã xây dựng và hoàn thiện những quy tắc để thành công trên thị trường chứng khoán.
Người ta luôn nhận ra những nhà đầu tư thành công nhất nhờ những quy tắc và kỹ thuật cụ thể mà họ đã xây dựng và áp dụng thành công. Hãy cùng khám phá những chiến lược đó trong cuốn sách hấp dẫn được viết vừa dễ hiểu vừa chứa đựng nhiều thông tin mang tính kỹ thuật này


CỔ PHIẾU THƯỜNG LỢI NHUẬN PHI THƯỜNG

Tác giả: Philip A. Fisher
''Tôi là một độc giả luôn háo hức chờ đợi được đọc những cuốn sách của Phil và tôi xin giới thiệu tác giả này đến các bạn.'' - Warren Buffett

PHONG CÁCH ĐẦU TƯ CỦA WARRENT BUFFET

Tác giả: Robert G.Hagstrom
Hagstrom đã biến Phương pháp đầu tư Buffett trở nên gần gũi hơn với bạn, một nhà đầu tư riêng lẻ, bằng việc trình bày các nguyên lý đầu tư cơ bản của Buffett và minh hoạ cho những nguyên tắc này với những ví dụ chính xác và cập nhật từ các vụ đầu tư của Buffett, cả đối với cổ phiếu thường, các công ty tư nhân và các trái phiếu cao cấp.


QUY TẮC SỐ 1 - ĐẦU TƯ THÀNH CÔNG CHỈ VỚI 15 PHÚT MỖI TUẦN

Tác giả: Phil Town
Tác giả cuốn sách này, Phil Town - một triệu phú thành công, đã xây dựng cuốn sách này dựa trên triết lý đầu tư rất đơn giản và dễ nhớ: Đừng để mất tiền!


TRỞ THÀNH THIÊN TÀI CHƠI CHỨNG KHOÁN

Tác giả: Joel Greenblatt
John Greenbalt, nhà quản lý quỹ tài ba với những thành công lớn trên thị trường chứng khoán, đã đúc rút kinh nghiệm đầu tư của mình trong cuốn sách Trở thành thiên tài chơi chứng khoán bổ ích này. Theo ông, mỏ vàng của thị trường đôi khi lại nằm ở những nơi không ai ngờ tới: những công ty con mới tách hay mới ra đời, và thậm chí cả những công ty đang ngấp nghé bờ vực phá sản v.v.


CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN

Tác giả: David Brown - Kassandra Bentley
Từ lâu thị trường cổ phiếu đã nổi tiếng là mỏ vàng tiềm năng nhưng lại đầy rẩy rủi ro. Bước chân vào đó, người ta có thể sau một phút đạt đến vinh quang tột đỉnh nhưng cũng có thể bị rơi xuống tận đáy chỉ trong chớp mắt. Tham gia vào cuộc chơi ấy, chỉ thông minh thôi chưa đủ. Một chiến thuật hợp lý, linh hoạt theo biến động của thị trường và một tâm lý vững vàng là những điều cần thiết.


TÔI ĐÃ KIẾM 2 TRIỆU USD TỪ THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NHƯ THẾ NÀO

Tác giả: Nicolas Darvas
Các bài học kinh nghiệm về đầu tư chứng khoán của ông được gọi là Nguyên lý Darvas, Phương pháp đầu tư Darvas, Nguyên tắc kinh doanh chứng khoán Darvas đã trở thành kinh điển và là một trong những nội dung đào tạo, tham khảo không thể thiếu được của những người muốn đầu tư chứng khoán.

TRÒ BỊP TRÊN PHỐ WALL

Tác giả: Michael Lewis
Cuốn sách ghi lại giai đoạn đỉnh điểm của những năm điên cuồng và đầy biến động đó - một cái nhìn hậu trường trong một thời kỳ khác thường và hỗn loạn của nền kinh tế Mỹ. Bằng hiểu biết sâu rộng và những lý giải hài hước của người trong cuộc, Lewis miêu tả khoảng thời gian từ 1984 đến cuộc khủng hoảng 1987 như một thời kỳ mà lòng tham quá quắt và phương cách làm giàu vô nhân đạo chưa từng thấy thống trị thị trường.

TRÊN ĐỈNH PHỐ WALL

Tác giả: Peter Lynch
Trên Đỉnh Phố Wall - Cách Bạn Sử Dụng Những Điều Đã Biết Để Làm Giàu: Cuốn sách "Trên đỉnh phố Wall" mà các bạn đang cầm trong tay nằm trong loạt sách trên kể lại những kinh nghiệm và bí quyết của Peter Lynch, nhà quản lý tài chính hàng đầu ở Mỹ.

KIẾM TIỀN THỜI KHỦNG HOẢNG

Tác giả: Martin D. Weiss
Nhưng trong Kiếm tiền thời khủng hoảng, tác giả cuốn sách lại nhìn vấn đề đó từ quan điểm hoàn toàn trái ngược. Với cách tư duy mới mẻ, Martin Weiss coi khủng hoảng như một cơ hội đầu tư và làm giàu, không những chúng ta có thể bảo toàn tài sản mà còn có thể gia tăng khối tài sản đó dù trong thị trường giá lên hay giá xuống.

TẬP TRUNG ĐỂ KHÁC BIỆT

Tác giả: Al Ries
Phát triển và mở rộng cũng hàm chứa nhiều rủi ro và cạm bẫy khi các công ty thiếu định hướng tập trung, rời xa dần ngành kinh doanh ban đầu. Việc mở rộng mặt hàng và đa dạng hóa khiến khách hàng bối rối… Việc sáp nhập, mua lại các công ty/thương hiệu khiến cho nhiều thương hiệu nổi tiếng bị phân tán quá mức dẫn tới mất ổn định.

TÀI CHÍNH DÀNH CHO NHÀ QUẢN LÝ

Tác giả: Gene Siciliano
Các báo cáo tài chính có ngôn ngữ riêng, một ngôn ngữ mà không phải nhà quản lý nào cũng có thể hiểu thấu đáo và chính xác. Đây là lý do khiến nhà quản lý đôi khi không nắm đuợc bản chất vấn đề và đưa ra những quyết định sai lầm có tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

NHỮNG MÔ HÌNH QUẢN TRỊ KINH ĐIỂN

Nằm trong top 100 cuốn sách hàng đầu về khoa học quản lý, cuốn sách là bản tóm tắt 61 mô hình, đối với mỗi mô hình độc giả sẽ tìm thấy: ý tưởng; khả năng ứng dụng và thực tế ứng dụng. Đây là 1 cuốn sách tham khảo hữu ích dù bạn hoạt động trong bất cứ ngành kinh doanh nào.


ĐIỂM KHỦNG HOẢNG

Tác giả: BRIAN TRACY

Và việc vượt qua khủng hoảng một cách ngoạn mục hay để mặc nó nhấn chìm bản thân chính là điểm phân biệt cốt lõi giữa những người thành công và kẻ thất bại.Với mục đích giúp mọi người vượt qua khủng hoảng một cách dễ dàng, Điểm khủng hoảng của Brian Tracy sẽ đưa ra 21 bí quyết súc tích nhưng vô cùng giá trị về những đối pháp dành cho khủng hoảng. Lật giở qua từng trang sách, bạn sẽ tìm ra cho mình những mẹo mực bổ ích như kiểm soát tinh thần, tiết kiệm năng lượng của bản thân, nhìn thẳng vào sự thật hay tự tin vào năng lực của chính mình, v.v…

CÂU HỎI CỐT TỬ -TẠO RA LỢI NHUẬN VÀ TĂNG TRƯỞNG MẠNH MẼ

Tác giả: Fred Reichheld
Thực tế và lôi cuốn, Câu hỏi cốt tử sẽ giúp bạn giải quyết tình thế tiến thoái lưỡng nan về sự tăng trưởng trong công ty.

CẠNH TRANH BẰNG PHÂN TÍCH

Tác giả: Thomas H. Davenport - Jeanne G.Harris
Giờ đây bạn có nhiều thông tin về môi trường kinh doanh hơn bao giờ hết. Nhưng bạn có biết tận dụng chúng để có thể tư duy vượt trội hơn các đối thủ không? Nếu không, bạn thực sự đang thất bại trong việc khai thác một công cụ cạnh tranh cực kỳ hiệu quả.
Trong thế giới mà các cơ sở truyền thống của lợi thế cạnh tranh đang dần biến mất một cách nhanh chóng, làm thế nào để bạn có thể tạo nên sự khác biệt trong hiệu quả kinh doanh với những doanh nghiệp khác? Hãy sử dụng phân tích học để đưa ra những quyết định sáng suốt hơn và thu được những lợi ích tối đa từ phương thức kinh doanh.

100 LỜI KHUYÊN ĐẦU TỪ BẤT ĐỘNG SẢN KHÔN NGOAN NHẤT

Tác giả: Donald J.Trump
"Khi bán bất động sản, bạn chỉ phải trả thuế nếu bạn muốn, khi bạn muốn và tùy bạn quyết định bao nhiêu." - Gary Gorman

KIỂM SOÁT THỜI GIAN- CHU TOÀN MỌI VIỆC

Tác giả: Leander Kahney
Trải qua hơn một thập kỷ nghiên cứu tường tận với sự tham gia của nhiều doanh nhân trên khắp thế giới, Alec Mckenzie và Patricia Nickerson đã cùng nhau cho ra đời siêu phẩm "The Time Trap" – "Nghệ thuật quản lý thời gian" cuốn cẩm nang kỳ diệu tiết lộ những cách thức tối ưu giúp bạn kiểm soát thời gian một cách hiệu quả nhất.
Với các chiến thuật thông minh, những kinh nghiệm được rút ra từ các bài phỏng vấn chuyên sâu cùng nhiều công cụ quản lý thời gian hiệu quả được sắp xếp hợp lý và logic, cuốn sách sẽ giúp bạn:
§ Tránh những cách "tiết kiệm thời gian" không hiệu quả.
§ Xây dựng và theo đuổi mục tiêu đã đặt ra đến phút chót.
§ Tính toán thời gian hợp lý cho từng nhiệm vụ.
§ Xác định nguyên nhân và tránh lãng phí thời gian.
§ Giúp bản thân trở nên năng động và chuyên nghiệp hơn
Trải qua bốn lần tái bản, hơn nửa triệu ấn phẩm được độc giả tại nhiều quốc gia trên thế giới đón nhận nồng nhiệt, có thể nói, "Nghệ thuật quản lý thời gian" chính là bộ công cụ quản lý thời gian hiệu quả nhất tính đến thời điểm hiện tại.
Trân trọng giới thiệu!

TÚI KHÔN (The Nack)

Tác giả: BO BURLINGHAM, NORM BRODSKY
Túi Khôn - Những mẹo mực trên thương trường được coi là cẩm nang không thể thiếu cho những ai đang nhen nhóm ý định xây dựng doanh nghiệp cho riêng mình, cho những ai đang điều hành,đặc biệt là điều hành các các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang vật lộn với những khó khăn của việc tồn tại và phát triển. Cuốn sách mang đến cho các doanh nhân tất cả những kiến thức cần thiết cho việc điều hành, quản lý hiệu quả một doanh nghiệp nhỏ như những điều cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định mở rộng doanh nghiệp, những mẹo mực hàng ngày, việc thuê người quản lý…

“Một con khỉ bị bịt mắt ném phi tiêu vào trang tài chính của một tờ báo thì cũng có thể chọn ra được một danh mục đầu tư hoạt động hiệu quả chẳng kém gì danh mục được các chuyên gia tài chính lựa chọn kỹ càng”.

Đăng nhận xét