Thứ Bảy, tháng 12 19, 2015

Sử dụng kết hợp đồ thị ngày, tuần, tháng, năm để lựa chọn phương án giao dịch phù hợp

     
Mục tiêu của việc kết hợp này không phải là mua đáy bán đỉnh mà là tham gia giao dịch vào một xu hướng mạnh (tăng mạnh/hoặc giảm mạnh) tại một mức giá và thời điểm thích hợp.
Bước 1:  Xác định khung thời gian dùng để giao dịch gọi tắt là "khung giao dịch" ,(ví dụ đang giao dịch dựa vào biều đồ ngày)
- Sau đó, bạn quan sát đồ thị ở khung thời gian dài hạn hơn khung giao dịch. Nếu theo ví dụ ở trên, đồ thị dài hạn sẽ là đồ thị tuần.
- Tiếp theo, bạn quan sát đồ thị  ở khung thời gian ngắn hơn thời gian trung tâm. Nếu theo ví dụ ở trên, các bạn có thể sử dụng đồ thị 4 giờ (H4).
Chúng ta sẽ quan sát trước hết ở khung đồ thị dài hạn nhằm xác định xu hướng chính là tăng giá hoặc giảm giá, sau đố sử dụng đồ thị ngắn hạn nhằm lựa chọn hợp lý các điểm tham gia giao dịch.
Bước 2: Sử dụng các đường chỉ báo để đưa ra quyết định: Ví dụ minh họa từ MACD Histogram và Stochastic Oscillator. 
Có một lưu ý là trong hệ thống này chúng ta quan sát đồ thị Histogram của MACD hay còn gọi là MACD Historgram chứ không phải đường tín hiệu và MACD. Thực chất đường MACD Histogram thể hiện chênh lệch khoảng cách giữa đường tín hiệu và đường MACD.
Mua:
- Đồ thị Tuần: MACD Histogram đi lên (Up): Chỉ mua không bán trên đồ thị ngày,
- Đồ thị ngày: Stochastic Oscillator cho tín hiệu mua.
Bán: ngược lại thôi.
- Đồ thị Tuần: MACD Histogram đi xuống (Down): Chỉ bán không mua trên đồ thị ngày,
- Đồ thị ngày: Stochastic Oscillator cho tín hiệu bán
Tôi trở lại với ví dụ minh họa trong bài 1 về HNX-Index.
Trước hết là quan sát đồ thị weekly
Trên đồ thị tuần: 
- Tại ngày 13.7.2015: MACD Historgram đang Down, sát đường 0.
- Tại ngày 5.10.2015: MACD Histogram đang Up, sát đường 0.
Một lần nữa chúng ta quan sát lại đồ thị ngày, Thực ra chỉ cần Stochastic là đủ trong hệ thống 2.
Trên đồ thị ngày:
- Tai ngày 13.7.2015, Stochastic Oscillator cho tín hiệu bán. Trong khi đồ thị tuần MACD Historgram Down...Điểm bán lý tưởng theo xu hướng giảm.
 
- Tại ngày 5.10.2015: Stochastic Oscillator cho tín hiệu mua. Trong khi đồ thị tuần, MACD Historgram Up. Điểm mua lý tưởng theo xu hướng tăng.
Hệ thống 2 rất đơn giản như vậy. Các bạn thấy mặc dù tôi sử dụng 2 hệ thống nhưng thực ra đều có liên quan mật thiết với nhau. Hệ thống 1 và 2 đều cùng cho tín hiệu mua và bán giống nhau tạo nên sự tự tin để ra quyết định.

Đăng nhận xét