Thứ Năm, tháng 12 17, 2015

Hiểu về đáy và đỉnh trong chứng khoán

     
Chúng ta ăn trọn một con sóng lớn & chúng ta ôm 1 bụng tiền chờ đợi một cú sập hầm vĩ đại... Nhưng điều đó đã không xảy ra ! Vì sao?
Thế nào là 1 cú cú sụp hầm vĩ đại?
Đại loại FLC từ 16 về 5

Đại loại PVS từ 32 về 14Đại loại GAS từ 100 về 35 .Đại loại VND từ 19 về 7.Đại loại VCG từ 17 về 7. Đại loại thế....Nhưng khốn nạn thay....Thằng VNI đi mãi không về

5 năm qua những Trader kỳ cựu, những con bạc già vẫn tuân thủ một nguyên tắc, mỗi năm TT kiểu gì cũng có ít nhất 2 con sóng lớn để kiếm ăn. Nghĩa là họ sẽ mua 1 mã giá 10 (đáy của nó có thể loanh quanh 8x-9x) chẳng hạn và đỉnh của nó sẽ là 17-18 thậm chí 20-22. Vì thường một con sóng lớn thì đa số những mã đầu cơ mạnh nhất TT sẽ tăng từ 150-200% trong vòng 3-4 tháng. Thường sau khi bán bán xong họ d8a5n lòng mình: Phải nghỉ ngơi ít nhất 3-6 tháng, tùy tình hình. 1 năm mình chỉ chơi đúng 2 con sóng thôi, mình chả tham, không cố đấm ăn xôi mua mua bán bán để kiếm ăn từng con sóng lăn tặn như những mẩu bánh mì vụn...ăn thì chả được bao nhiêu mà nó úp cho một phát thì mất cả chì lẫn chài, chưa kể tiền phí giao dịch. Và thời gian còn lại họ làm việc khác & chờ TT về lại đáy cũ để làm vòng mới, cứ thế mà chơi, năm này qua năm khác, chả mấy chốc mà giàu. Chơi chứng ở VN thật ra rất đơn giản, không khó khăn phức tạp như nhiều người vẫn than vãn.
2014 cũng thế, bán xong họ chờ VNI về 480, HNX về 55 - Hoặc:
- SSI về 16
- REE về 20
- VND VCG SHB về 7
- FLC về 5
Đại loại thế....Lúc đó mình lại làm vòng mới - Thật ra chơi chứng ở VN kiếm tiền rất dễ - Làm giàu không khó - Cứ tuân thủ nguyên tắc mà làm - Một năm chơi đúng 2 sóng....
Lưu ý: Những con cáo chẳng bao giờ mò đáy, và cũng chẳng bao giờ đoán đỉnh, họ chỉ mua khi TT qua đáy & bán khi TT qua đỉnh !
Theo tôi TTCK VN 2015 đã khác những năm trước nhiều rồi:
- Tính chất, quy mô đã khác mấy năm trước.
- Đối tượng tham gia TT cũng đa dạng & phức tạp hơn (có lẽ dùng từ phức tạp là diễn ta đúng nhất trong trường hợp tôi đang muốn nói ý này)
- Một lượng tiền rất lớn từ Tây, Tàu, Đài Loan, Nhật, Hàn Quốc, Các quỹ trong & ngoài nước đã mua vào CP từ 2011-2012 + Thêm dòng tiền bế tắc từ các kênh khác như BĐS - Vàng - tiết kiệm - kiều hối đổ qua chứng khoán. Một lượng lớn họ mua & nắm giữ lâu dài. Tư duy của chúng ta là tư duy của những con bạc, tư duy úp sọt thằng khác bao nhiêu năm nay nên đợt sóng rồi chúng ta cứ nghĩ ai cũng như chúng ta, có biến là phắn sạch rồi chờ TT về đáy cũ để làm vòng mới. Thật ra TT giờ đã khác xưa nhiều lắm & Chun cũng chưa nghĩ ra lý do gì để DIG về 7.6 - VCG về 6.9 - KSA - KSS về 4 - VGS về 3.5 - FLC về 5 - HQC về 2.5 để mình hốt trọn ổ và đổi đời từ những con sóng vĩ đại !
Điều nguy hiểm nhất của sới bạc không phải là làm cho người ta cháy túi mà chính nó tạo ra một lớp người sống ảo

Đăng nhận xét