Thứ Hai, tháng 12 14, 2015

[ Review]- Tủ sách của doanh nhân

     
Sách là tài sản vô giá của nhân loại. Đặc biệt với các chủ doanh nghiệp, sách là kim chỉ nam, là nguồn cảm hứng và có thể cũng gợi ra những ý tưởng kinh doanh, những bài học kinh nghiệm quý giá cho họ. Có những bài học, những câu nói được các doanh nhân ghi nhớ mãi. Và sau đây là những ví dụ điển hình.

1. Yudhistiro Trah Kusumonegoro nói về cuốn Business Model Generation – tác giả Alex Ostenwalder.

[​IMG]

“Xây dựng doanh nghiệp không chỉ là đưa sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng. Có rất nhiều yếu tố kết dính với nhau, và chúng ta hoàn toàn có thể mô tả chúng trong một mô hình liên kết. Tôi thích cuốn sách này, nó rất hữu ích và thực tế”.

2. Samuel Rapetswa và cuốn The Last Lecture – tác giả Giáo sư Randy Pausch.

[​IMG]

Giáo sư bị ung thư tụy, nhưng ông không thấy cuộc đấu tranh với ung thư của ông có gì đặc biệt. Gần 49.000 người được chẩn đoán mắc căn bệnh này mỗi năm, và mỗi người trong số họ có một câu chuyện buồn như nhau để nói về việc căn bệnh của mình. Câu chuyện của ông cũng không khác.

Sau đó ông được mời giảng một bài về cuộc đời ông ý và những điều ý nghĩa với ông trước 400 người tại Đại học Carnegie Mellon. Lúc đó ông chỉ còn có thể sống thêm khoảng 3-6 tháng. Ông đã giảng bài và không thấy áp lực gì. Tại hội trường, ông kể về những giấc mơ thời thơ ấu. Và bài học tôi nhận ra đó là “Không ai có giấc mơ thời thơ ấu giống nhau”. Đó quả là một cuốn sách có thể chạm tới trái tim.

3. Willard Wizzo Nyamunokora và cuốn How to Create the Next Facebook – tác giả Taulli Tom.

[​IMG]

“Cuốn sách nêu rất chi tiết các vấn đề pháp lý và tài chính, kinh doanh từ khi thành lập công ty đến IPO. Tôi đã đọc rất nhiều sách nhưng chẳng cuốn nào có thể so với cuốn này cả”.

4. J.j. Lagasca nói về cuốn The Art of War – tác giả Sun Tzu.

[​IMG]

“Hãy tỏ ra yếu đuối khi bạn mạnh mẽ, và mạnh mẽ khi bạn yếu đuối. Tôi yêu cuốn sách này, và các bài học của cuốn sách đi theo tôi trong suốt cuộc sống hàng ngày”.

5. Brian Williams và cuốn Rich Dad Poor Dad tác giả Robert Kiyosaki.

[​IMG]

“Tài sản là tiền bạc bạn có thể cất giữ trong túi, nợ là cái gì đó lấy tiền ra khỏi túi bạn. Ngôi nhà của bạn có lẽ giống nợ hơn là tài sản. Tôi đọc cuốn sách này năm 16 tuổi và nó giúp tôi hiểu các yếu tố cơ bản về tài chính”

6. Shaukat Kotwal nói về cuốn Stay Hungry Stay Foolish – tác giả Rashmi Karan Bansal

[​IMG]

“Nếu bạn theo đuổi điều gì đó đủ lâu, sớm muốn bạn cũng sẽ may mắn đạt được nó. Nếu bạn cực kỳ may mắn, bạn chỉ mất 5 năm, nếu bạn ít may mắn hơn, thời gian sẽ là 10 năm, và nếu bạn thực sự kiém may mắn, bạn sẽ mất 15 năm, nhưng cuối cùng bạn vẫn đạt được điều bạn muốn.”

7. Mark Buenafe Dalagan và cuốn The Compound Effect – tác giả Darren Hardy.

[​IMG]

“Cuốn sách giải thích sức mạnh của compounding (cộng gộp) trong cuộc sống và trong kinh doanh, Từ đó tôi trở nên cẩn thanạ hơn với quyết định và hành động của mình”

Đăng nhận xét